แผ่นเมทัลชีท รีไซเคิล เอาไปทำอะไรได้บ้าง !

แผ่นหลังคาเมทัลชีทเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทนทานและไม่ต้องบำรุงรักษามากในการปกป้องบ้านของคุณจากองค์ประกอบต่างๆ ป้องกันแดด ลม ฝนและอื่นๆ สามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์หรือการออกแบบที่สวยงามได้ อย่างไรก็ตาม เราอาจสงสัยว่าสามารถทำอะไรกับแผ่นเมทัลชีทที่เหลือยังไงดี

แต่ไม่ต้องกังวล! ต่อไปนี้คือ 5 สิ่งเราสามารถนำไปรีไซเคิลใหม่ได้

 

1. เปลี่ยนให้เป็นโต๊ะ
แผ่นเมทัลชีทที่เหลือสามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะที่เก๋ไก๋และมีสไตล์สำหรับลานบ้านได้ ชิ้นส่วนที่เหลือของขอบแต่ละด้านจะวิ่งไปตามขอบด้านนอกของโต๊ะ ซึ่งทำให้มีความสวยงามน่าดึงดูดพร้อมทั้งรองรับเป็นพิเศษเพื่อให้โต๊ะมีความทนทาน ซึ่งไม่เพียงแค่เหมาะสำหรับการใช้งานกลางแจ้งเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับพื้นที่ในร่มอีกด้วย!

 

2. ทำประติมากรรมกลางแจ้งสำหรับสวน
แผ่นหลังคาเมทัลชีทเป็นตัวเลือกวัสดุที่ยอดเยี่ยมสำหรับงานประติมากรรมกลางแจ้ง มีความทนทานอย่างเหลือเชื่อ จึงสามารถยึดติดกับองค์ประกอบต่างๆ ได้ดี และจะไม่ซีดจางหรือขึ้นสนิมเมื่อเวลาผ่านไป เพิ่มความมีศิลปะให้กับภายนอกของตัวบ้าน

 

3. ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการติดตั้งงานศิลปะ
แผ่นหลังคาเมทัลชีทที่เหลือสามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะจัดวางที่ดึงดูดสายตาและใช้งานได้จริง ขึ้นอยู่กับประเภทของโลหะที่ใช้ มันอาจจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นการสนทนาเมื่อผู้คนสังเกตเห็นว่ามันทำมาจากอะไร!

ตัวอย่างเช่น หากแผ่นของเป็นสีดำเรียบหรือสีทึบ สามารถทาสีขาวด้วยสีสดใสเพื่อสร้างสิ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับสวนได้

อีกทั้งยังสามารถตัดชิ้นส่วนที่เหลือออกเป็นส่วนเล็กๆ เพื่อให้พอดีกันเหมือนชิ้นส่วนปริศนา จากนั้น จัดเรียงส่วนต่างๆ เหล่านี้ในรูปทรงต่างๆ รอบสวน ลานบ้าน หรือพื้นที่ริมถนนเพื่อสิ่งที่สะดุดตาอย่างแท้จริง!

 

4. ยึดด้วยลวดเพื่อสร้างชั้นวางของ
สามารถติดแผ่นที่เหลือด้วยลวดเพื่อสร้างชุดชั้นวางสำหรับโรงรถ พวกมันสร้างได้ง่ายและรวดเร็ว ตัดให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วติดที่ขอบโดยใช้คีมและลวด (หรืออะไรก็ตามที่ใช้) จากนั้นจัดเรียงชิ้นส่วนบนพื้นที่ผนังเปิดภายในโรงรถ เพื่อความปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้พื้นที่มากเกินไป          แผ่นหลังคาเมทัลชีทพวกนี้ยังทำงานได้ดีนอกพื้นที่เช่นเพิงหรือโรงรถเพราะพวกนี้จะทนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศเช่น แดด ฝน เป็นต้น

5. สร้างห้องอาบน้ำด้านนอก
เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับสร้างห้องอาบน้ำด้านนอก สามารถล้างออกได้หลังจากไปเที่ยวชายหาดหรือสระว่ายน้ำ วิธีนี้เหมาะอย่างยิ่งหากสวนหลังบ้านไม่มีน้ำไหลเข้าโดยง่าย – ต่อสายยาง เปิดก๊อกน้ำแล้วสนุกได้เลย!

สามารถสร้างสิ่งนี้โดยใช้ชิ้นส่วนที่เหลือของวัสดุกันน้ำประเภทอื่น เช่น พลาสติกหรือแผ่นไม้ อย่างไรก็ตาม วัสดุเหล่านี้อาจไม่คงทน (โดยเฉพาะในสภาพอากาศที่รุนแรง) และจะต้องมีการรองรับเพิ่มเติม เช่น เสาเพื่อให้ตั้งตรงและแข็งแรงเมื่อเวลาผ่านไป ในทางกลับกัน แผ่นหลังคาเมทัลชีทสามารถวางพิงกับโครงสร้างที่มีอยู่ได้โดยไม่ต้องมีการสนับสนุนเพิ่มเติม ทำให้สะดวกกว่าตัวเลือกอื่นๆ!

 

 

เครดิตข้อมูล : www.rpsmetalroofing.com

Recommended Posts